| บทบาทของวิชาในหลักสูตรที่ได้พัฒนาผู้เรียนจ งอธิบายกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรที่ท่านศึกษาอยู่ และลักษณะผลงานที่ได้มีการสืบค้นข้อมูล การคัดกรอง การตรวจสอบความน่าเชื่อถือและลิขสิทธิ์  การแบ่งปันและนำเสนอที่เคยทำ มาอย่างน้อย 3 กิจกรรมและ 3 ผลงาน
# ประเมินกระบวนการ (Process) และผลลัพธ์ (Output) เครื่องมือเพื่อสืบค้นข้อมูล - จงระบุชื่อเครื่องมือสืบค้นข้อมูลทั่วไปมา 3 ชื่อ
 - จงระบุชื่อเครื่องมือสืบค้นผลงานวิชาการมา 3 ชื่อ
ตัวกรองเพื่อจำกัดผลลัพธ์  - จงอธิบายวิธีกำหนดตัวกรอง เลือกเฉพาะแฟ้ม pdf จาก google.com
 - จงอธิบายวิธีกำหนดตัวกรองที่ใช้ทั้งชื่อ และนามสกุลของบุคคล จาก google.com
 - จงอธิบายวิธีกำหนดตัวกรองที่ให้ค้นข้อมูลเฉพาะในเว็บไซต์ของ pantip.com จาก google.com
การค้นหารูปภาพ - จงอธิบายวิธีค้นหาบุคคลจากภาพถ่ายที่ท่านถ่ายบุคคลมา ว่าจะค้นหาอย่างไร
 - จงระบุชื่อเว็บไซต์ที่ใช้ค้นหาภาพบุคคล อย่างน้อย 2 เว็บไซต์
ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูล - จงอธิบายวิธีตรวจสอบ fake news มาอย่างน้อย 5 ข้อbookmarking - จงอธิบายการทำงาน และหน้าที่ของ bookmarking
 - จงระบุชื่อโปรแกรมที่ใช้ทำ bookmarkingลิขสิทธิ์ - จงระบุว่าผลงานแบบใดมีลิขสิทธิ์ และแบบใดไม่มีลิขสิทธิ์การคัดลอกผลงาน - จงอธิบายการคัดลอกผลงานแบบใดไม่ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ และแบบใดผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ระบบห้องสมุด - จงอธิบายขั้นตอนการให้บริการห้องสมุด เพื่อยืมคืนหนังสือมาโดยละเอียดแหล่งเก็บข้อมูลออนไลน์ - จงระบุแหล่งเก็บข้อมูลออนไลน์มาอย่างน้อย 5 แหล่งCreative Commons - จงอธิบายความหมายของ Creative Commonsแบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ทางออนไลน์ - จงระบุว่าแหล่งใดใช้แบ่งปันสื่อออนไลน์แบบใด มาอย่างน้อย 5 แหล่ง
 - จงอธิบายประเภทของสิทธิ์ในการแบ่งปันสื่อ มาพอเข้าใจ |