สมาคมหรือชมรมด้านการท่องเที่ยว ในฐานข้อมูลภาครัฐ logo on print
สมาคมหรือชมรมด้านการท่องเที่ยว

สมาคมหรือชมรมด้านการท่องเที่ยว

สมาคมหรือชมรมด้านการท่องเที่ยว คือ องค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงเชื่อมโยงผู้ที่มีความสนใจเกี่ยวกับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีหน้าที่และประโยชน์ ได้แก่ สนับสนุนการท่องเที่ยวในเชิงพัฒนาและยั่งยืน ส่งเสริมมาตรฐานการให้บริการและอบรมบุคลากร เป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนข้อมูลและสร้างเครือข่าย ช่วยแก้ไขปัญหาและเรียกร้องสิทธิประโยชน์ของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว จัดกิจกรรมและทริปท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นการเดินทาง
กินดี 199 | กินอะไรดี 86 | ร้านอาหารสะอาดรสชาติดี 126 | ร้านอาหาร ลป.219 | สมาคมท่องเที่ยว | มหาวิทยาลัยในไทย | ศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ |
สภาอุตสาหกรรม/สมาคม/ชมรม ด้านการท่องเที่ยว ในจังหวัดลำปาง มีดังนี้รวมข้อมูล สมาคมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด
สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง
สมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง
สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปาง
สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวและรถเช่านครลำปาง
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเมืองเขลางค์นคร
สมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดลำปาง
สมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง
สมาคมคนเลี้ยงม้าจังหวัดลำปาง *
ชมรมร้านอาหารร้านค้าและแผงลอยจังหวัดลำปาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง
วิสาหกิจชุมชนเรือ-แพเขื่อนกิ่วลม *
สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวนครลำปาง *
พบชุดข้อมูลที่ ติด Tag: ท่องเที่ยว ของ สำนักงานจังหวัดลำปาง ท่องเที่ยว ถนนคนเดิน บว่า สำนักงานจังหวัดลำปาง ได้เผยแพร่ข้อมูล ทั้งหมด 240 ชุดข้อมูล (ณ 2 ก.พ.68) ใน ศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ (Open Government Data) และชุดข้อมูลที่ติด Tag : ท่องเที่ยว พบจำนวน 13 ชุดข้อมูล ซึ่งข้อมูลส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบ CSV ที่สามารถนำไปใช้ต่อได้โดยง่าย ได้แก่ 1) แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด 2) แหล่งท่องเที่ยวแนะนำของจังหวัดลำปาง จำแนกตามอำเภอ 3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรด้านการท่องเที่ยวต่องบประมาณทั้งหมด 4) รายชื่อกลุ่ม/ชมรม/สมาคม/ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว สำหรับชุดข้อมูลนี้ รุ่นที่เผยแพร่ 21 ต.ค.65 มีข้อมูลชื่อสมาคม ชื่อนายก ที่อยู่สมาคม และเบอร์โทร ซึ่งเป็นข้อมูลที่ช่วยให้ง่ายสำหรับการติดต่อสื่อสารงานด้านการท่องเที่ยว 5) ชุมชนท่องเที่ยวแนะนำในจังหวัดลำปาง จำแนกรายอำเภอ 6) สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในจังหวัดลำปาง จำแนกตามอำเภอ 7) แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ 8) ปฏิทินกิจกรรมด้านท่องเที่ยว 9) ของดีประจำจังหวัดลำปาง 10) แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและหัตถกรรม 11) เส้นทางรถโดยสารประจำทาง 12) วิเคราะห์ประเด็นการพัฒนามาตรฐานด้านการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง 13) รายได้จากการท่องเที่ยว
ข้อมูลสมาคม/ชมรม ด้านการท่องเที่ยว ในจังหวัดลำปาง ข้อมูลทรัพยากร : สมาคมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด - ลำปาง ซึ่งเผยแพร่ โดย กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว สำนักงานจังหวัดลำปาง ปรับปรุงข้อมูล 10 กันยายน 2567 ในรูปของ CSV จึงได้ดาวน์โหลด แล้วใช้ภาษา javascript อ่านชุดข้อมูล มาแสดงผลบนตารางด้านล่างนี้
รายการข้อมูล : แบบใช้ข้อมูลจาก data.go.th [ ตัวอย่างโค้ด / ผลลัพธ์]
รายการข้อมูล : แบบใช้ข้อมูล .csv จาก thaiabc.com [ ตัวอย่างโค้ด / ผลลัพธ์]
รายการข้อมูล : แบบใช้ข้อมูลที่คัดลอกมาวางใน JS [ ตัวอย่างโค้ด / ผลลัพธ์]
ลำดับชื่อสมาคมจังหวัดปี
กลยุทธ์การทำตลาดนัด ที่ จังหวัดลำปาง เชิญยิ้มเชิญอร่อย ก่อนบ่ายคลายเครียด มหกรรมอาหาร บว่ามี ตลาดเชิญยิ้มเชิญอร่อย ก่อนบ่ายคลายเครียด มหกรรมอาหาร เป็นตลาดของกิน ใน central lampang ที่มีร้านค้ามากกว่า 95 ร้าน และการแสดงตลกบนเวทีชม มีตลกคาเฟ่ ทั้งรุ่นเก๋า รุ่นใหม่ อาทิ อาเป็ด เชิญยิ้ม , อาเด๋อ ดอกสะเดา , น้าโย่ง เชิญยิ้ม , น้าพวง เชิญยิ้ม, สุเทพ สีใส, ตี๋ ดอกสะเดา , จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม , คิง ก่อนบ่าย , ทอม เดอะคอมเมเดียน, ลูกตั้ม เดอะคอมเมเดียน, ดะ ตลกหกฉาก, ก๊อต สุทธิรักษ์ , โหงวเฮ้ง Gangbad, คณะเหยิน สกอร์เปี้ยน, และ ลิลลี่ เหงียน ระหว่าง 31 ม.ค. - 9 ก.พ.68 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัล ลำปาง
มีของกินมากมาย เช่น ♢ อาร์ต พศุตม์ คุณชายหมูกรอบ ♢ ลุงใจไข่ปิ้ง นครปฐม ♢ ตลาดพี่ญาคนรุม ขนน้ำพริกมาทั้งโกดัง ♢ เอกอร่อย เอกชัย ศรีวิชัย ♢ ไก่ย่างสำฤทธิ์ ♢ กุยช่ายมหานคร ♢ กับข้าวกับปู หอยจ๊อ ดังบางแสน ♢ เฮียอ๊อฟหมูย่างเมืองตรัง เมนูใหม่ไก่ย่างเมืองตรัง ♢ ห่อหมกเจ๊สีสำเพ็ง ♢ เป็ดย่างสมทรง นครปฐม ♢ สุวิมล หอยจ๊อปู ♢ บ๊ะจ่างใบบัว อัมพวา ♢ ลุงเงินกาแฟหม้อดิน ♢ จั๊กกะบุ๋มปลาร้าทอด และกระเพราควาย ♢ โอลีฟโตเกียวเนยกรอบ ♢ อ๊ะอายน้ำพริกสมุนไพร ♢ หลนปูม้าแม่ทองปอนด์ ♢ นมนางยักษ์ ♢ เอญ่าบ้าบิ่น ♢ Raka หมี่คลุกไก่ฉีก ♢ น้ำใบเตยสำเพ็ง ♢ เฮียหงีกระเพาะปลาเยาวราช และ ♢ ร้านดังอีกมากมาย
ห็นมหกรรมอาหารแล้ว ทำให้นึกถึง ความหมายของกลยุทธ์ ว่า กลยุทธ์การทำตลาดนัด คือ แนวทางและเทคนิคที่ใช้ในการดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขายในตลาดนัด ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าขายที่มีการแข่งขันสูง โดยกลยุทธ์หลัก ๆ มีดังนี้ 1. การเลือกทำเลที่เหมาะสม ได้แก่ ♢ ควรเลือกตลาดนัดที่มีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณ เช่น ตลาดเช้า ตลาดเย็น ตลาดกลางคืน ตลาดเชิญยิ้ม ♢ ทำเลที่มีคนเดินผ่านเยอะ เช่น ใกล้ทางเข้า ทางเดินหลัก ในห้างสรรพสินค้า หรือจุดที่มีที่จอดรถสะดวก 2. การตั้งราคาที่แข่งขันได้ ได้แก่ ♢ ตั้งราคาที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าและคู่แข่งในตลาด ♢ ใช้กลยุทธ์โปรโมชั่น เช่น ซื้อ 1 แถม 1 ถ่ายภาพกับเจ้าของร้าน หรือส่วนลดพิเศษช่วงเย็น 3. การตกแต่งร้านให้น่าสนใจ ได้แก่ ♢ ใช้ป้ายราคาชัดเจนและออกแบบให้น่าสนใจ ♢ จัดแสดงสินค้าสวยงาม สะอาด และหยิบจับง่าย ♢ ใช้แสงไฟช่วยดึงดูดลูกค้า 4. การสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ได้แก่ ♢ ขายสินค้าที่มีเอกลักษณ์ หรือแตกต่างจากร้านอื่น เช่น สินค้าแฮนด์เมด สินค้าทำสดใหม่ มีดารามาขายสินค้า ♢ นำเสนอสินค้าพร้อมทดลองชิม ทดลองใช้ 5. การใช้โซเชียลมีเดียโปรโมทร้าน ได้แก่ ♢ ใช้ สื่อสังคม โปรโมทสินค้าก่อนวันขาย ♢ แจ้งเวลาเปิด-ปิดและตำแหน่งร้านในตลาด ♢ ไลฟ์สดขายของจากตลาดเพื่อกระตุ้นความสนใจ 6. การบริการลูกค้าให้ประทับใจ ได้แก่ ♢ ยิ้มแย้มแจ่มใส และให้คำแนะนำลูกค้าอย่างเป็นกันเอง ♢ ให้ลูกค้าสะสมแต้ม หรือมีส่วนลดสำหรับลูกค้าประจำ 7. การปรับตัวตามฤดูกาลและเทรนด์ ได้แก่ ♢ ปรับเปลี่ยนสินค้าให้ตรงกับเทศกาล เช่น สินค้าตรุษจีน สงกรานต์ คริสต์มาส ♢ ติดตามเทรนด์ในโซเชียล เพื่อขายสินค้าที่เป็นกระแส
Thaiall.com